Lời khuyên về học tập khi đi du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines

Wis Edu gửi bạn một số lời khuyên và gợi ý liên quan đến việc học tập khi đi du học ngắn hạn tại Philippines.

Trước khi đi du học:

1. Xác định mục tiêu và kế hoạch học tập: 

  • Xác định trình độ hiện tại của mình
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được khi đi du học tiếng Anh tại Philippines
  • Lập kế hoạch học tập cho mỗi mục tiêu đó

2. Nếu trình độ tiếng Anh hiện tại chưa biết gì, nên học khóa tiếng Anh cơ bản tại Việt Nam. Học tại Philippines giao tiếp 100% bằng tiếng Anh, nếu có mức độ cơ bản thì hiệu quả sẽ cao hơn.

3. Học viên mất gốc vẫn có thể du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines, tuy nhiên học viên cần cố gắng nỗ lực rất nhiều về công sức học tập và thời gian, thậm chí phải kết hợp học nhiều phương pháp để đạt được kết quả mong muốn trong một thời gian nhất định.

Trong khi du học:

1. Tham gia tích cực vào học tập: 

Tham gia đầy đủ các buổi học, làm bài tập và tham gia vào các hoạt động học tập nhóm để tận dụng tối đa thời gian của mình.

2. Thực hành tiếng Anh hàng ngày: 

Tận dụng mọi cơ hội để thực hành tiếng Anh hàng ngày, từ giao tiếp với bạn bè đồng hành đến tham gia vào các hoạt động xã hội và văn hóa, hoặc giao tiếp đời sống hàng ngày với giáo viên, bạn cùng phòng, các cô chú nhân viên trong trường, người dân bản địa….

3. Tham gia vào cuộc sống cộng đồng: 

Tham gia vào các hoạt động xã hội và văn hóa tại địa phương để hiểu rõ hơn về văn hóa và trải nghiệm đời sống của người Philippines.

4. Nếu học viên học khóa ESL trọng tâm vào giao tiếp, nhưng cũng cần cần chú trọng cả phát âm và ngữ pháp chuẩn, nói và giao tiếp sẽ ổn hơn. Là tiền đề để học viên học cao hơn hoặc tự học chuẩn.

5. Xác định học nghiêm túc, tận dụng tối đa thời gian mọi lúc mọi nơi. Với cường độ học tập cao, học viên xác định dành toàn bộ sự tập trung vào việc học để đạt kết quả cao nhất.

6. Việc tự học là cần thiết và rất quan trọng. Ngoài giờ học trên lớp, học viên có không gian và thời gian cho việc tự học. Hãy tận dụng điều này để củng cố và ghi nhớ kiến thức. Nếu chỉ học trên lớp và không có sự tự ôn luyện thêm, thì kết quả sẽ không tối ưu.

7. Chủ động trao đổi và phản hồi với nhà trường, chọn giáo viên và cách học phù hợp với bản thân. Có bất cứ vấn đề gì, cần trao đổi ngay với quản lý học viên/ agency/ nhà trường để hỗ trợ.

Sau khi đi du học:

1. Đánh giá và tự phản ánh: 

Đánh giá quá trình học tập của mình và tự phản ánh về những điều bạn đã học được, những kỹ năng bạn đã phát triển. Trình độ trước và sau khi học 1-2 tháng, hay 6 tháng như thế nào? Các kỹ năng mới ra sao?

2. Giữ liên lạc và áp dụng kiến thức:

Giữ liên lạc với các bạn học viên và giáo viên bạn gặp trong quá trình du học, và áp dụng những kiến thức và kỹ năng bạn đã học vào cuộc sống hàng ngày và công việc của bạn. Đây là một cách để duy trì học tập một cách thú vị và thoải mái. Các bạn có thể hỏi thầy cô nếu cần, có thể gặp gỡ các bạn học từ nhiều nước khác nhau tại đất nước của mình, hoặc đất nước của họ – sẽ có lúc cần thiết.

3. Tiếp tục học tập và phát triển:

Tiếp tục học tập và phát triển kỹ năng tiếng Anh của bạn sau khi kết thúc khóa học, bằng cách tham gia vào các khóa học trực tuyến, đọc sách, và tham gia vào các cộng đồng học tập khác….. Các bạn có thể tham khảo khóa học trực tuyến của SS English Academy – bạn đồng hành của Wis Edu. Việc duy trì học tập trên đà đang tiến lên là điều cần thiết trên chặng đường học tiếng Anh. Đây là một hành trình dài, Wis Edu rất hân hạnh được hỗ trợ bạn!

Như vậy, sự kết hợp của ba giai đoạn trên tạo nên một hành trình học tập tiếng Anh đầy ý nghĩa và giàu trải nghiệm, hiệu quả và mang lại kết quả, đánh dấu một chặng đường đáng nhớ trong hành trình chinh phục tiếng Anh của bạn.

* Bạn vui lòng liên hệ với WIS EDU để nhận tư vấn giải pháp du học tối ưu nhất, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Hãy để lại ý kiến của bạn