Nhật kí Gap Year để du học tiếng Anh tại Philippines – Part 2

Rắc rối đầu tiên tại sân bay Ninoy Aquino.

Mình nhớ là mình đã mang đầy đủ mọi thứ, chỉ là quên mang theo NÃO. Điều này mang tới một chút rắc rối khi nhập cảnh tại sân bay. Mà tệ hơn là chuyến bay tiếp theo lại sát giờ. Bài học đường đời đầu tiên cho mình: có thể quên mọi thứ, trừ Não.

Thư mời nhập học và hóa đơn của trường bị vứt ở nhà còn bản thân thì lại lăng xăng tìm cách xoay xở. Nhớ ra trong mail vẫn còn lưu trữ và cũng nhận ra muốn có wifi ở sân bay bên này, mình phải có số điện thoại. Điều hiển nhiên là mình vừa tới, mình không biết điều này và tất nhiên là cũng không có bất kì số điện thoại nào để kết nối wifi.

Bài học thứ hai trong ngày: nếu quên mang não, hãy sử dụng cái mồm và “sự dẻo dai của tâm hồn” bạn. “ Help me! Pleaseeeeeeee!”. Đâu có ai dễ dàng giúp ai cái gì, nhưng mình đã nói như trên rồi, hãy sử dụng sức dẻo dai của tâm hồn bạn, thật dai và thật dai. Chắc vì dai quá nên mấy chị tiếp viên không chịu được đành phải giúp mình. Chạy bay một lèo tới chỗ xuất nhập cảnh để làm thủ tục tiếp theo.

OMG! Bình thường hên thì không sao nhưng một khi đã đen thì uống nước bạn cũng nghẹn. Sân bay hôm nay đông dã man, người người quay lại làm việc sau Tết, du lịch…cả hàng dài xếp hàng chờ nhập cảnh và chuyến bay của mình đang sát đít. Nhiều người có thể cười cái cảm nhận ngớ ngẩn này của mình, nhưng đó là sự thật, là lần dầu tiên mình biết đi máy bay là như thế nào, thủ tục ra sao? Đó là cảm xúc thật nhất mà mình có và trải qua.

Xin sự giúp đỡ từ người đằng trước xem liệu rằng có thể nhường mình trước không? Nhưng chắc cái thứ tiếng anh dở tệ của mình làm họ hiểu lầm nghĩ là mình muồn phá hàng và không đồng ý. May mắn gặp chị người Việt ngay phía trước giúp đỡ, cảm ơn rối rít nhập cảnh rồi phi như bay vào trong lấy đồ và thẳng tiến tới Cebu.

Thế giới ngớ ngẩn của mình bắt đầu bằng chút rắc rối nhỏ tại sân bay. Tuy nhiên, mọi thứ đều có cách giải quyết vì xung quanh bạn còn rất nhiều người tốt, sẵn sàng chìa tay giúp bạn.

Mình là Jasmine- 20 tuổi và đang bắt đàu đón nhận những bài học đầu ở một đất nước mới với những con người mới và văn hóa mới. Chút rắc rối nhỏ tại sân bay là trải nghiệm đầu cho tuổi 20 của mình.

Hãy để lại ý kiến của bạn